5 thông điệp quảng cáo truyền cảm hứng với FTUers

0
956

YMCONLINE.VN – Nếu như hồi còn bé, những quảng cáo sống động, đa sắc màu giữ chúng ta ngồi bên màn hình thì ngày nay, một TVC quảng cáo thành công không chỉ là hình ảnh đẹp mà còn gửi gắm thông điệp sâu sắc, đánh trúng suy nghĩ của người trẻ, tác động đến nhận thức và hành động của họ. Dưới đây là những quảng cáo mà thông điệp của nó đã tạo được sức ảnh hưởng lớn tới cộng đồng FTUers dạo gần đây.

Biti’s Hunter – Đi để trở về

Là một người trẻ, có lẽ ai cũng đều khao khát được đi. Đi để khám phá, đi để học hỏi những điều mới, hoặc có khi chỉ đơn giản là đi để tìm kiếm một điều gì khác so với cuộc sống thường nhật lặp đi lặp lại. Đến khi mệt nhoài mới chợt nhận ra mình thèm lắm hương vị cơm mẹ nấu, thèm lắm một nơi để cảm thấy bình yên, được yêu thương và che chở. “Càng đi xa ta càng thấy nhớ nhà”. “Ai qua là bao chốn xa/ Thấy đâu vui cho bằng mái nhà”.   

Nắm bắt được tâm lí ấy, Biti’s đã đưa ra một thông điệp vô cùng ý nghĩa: Người trẻ, đi để trưởng thành, để hiểu và trân trọng hơn giây phút bên cạnh gia đình.

Bạn Tâm K55 KTĐN đã chia sẻ sau khi xem TVC: “Mặc dù chưa thật sự xoáy sâu vào Tết nhưng thông điệp thực sự mới mẻ, đánh trúng vào đối tượng giới trẻ và vấn đề đi phượt đang rất được quan tâm.” Bạn Phương K54 NNTM thì liên tưởng từ thông điệp: “Như thể mình rất thích ăn pizza, nhưng mình không thể ăn hoài, đến một lúc nào đó, mình chỉ thèm cơm trắng với dưa cà thôi.” Bạn Nam K55 KTĐN thì hài hước nói: “Nhất định phải hốt ngay một em Biti’s”.  

Bảo Xuân – Xuân không màu

Bạn đã bao giờ tự hỏi có năm nào mẹ được về bên ngoại đón giao thừa? Câu trả lời hầu hết là không. Trong khi chúng ta mải mê với kế hoạch ăn chơi của riêng mình, thì mẹ cố gắng làm mọi việc để cả nhà có một cái Tết đủ đầy. Còn tâm tư của mẹ, ai sẽ là người lắng nghe? Mong mỏi ngày Tết được trở về thăm và báo hiếu cha mẹ sau khi lấy chồng bao giờ mới thành hiện thực?

Nhãn hiệu Bảo Xuân đã thấu hiểu được những trăn trở ấy và bộ phim ngắn “Xuân không màu” ra đời với thông điệp: Hãy đem lại hạnh phúc cho người phụ nữ của bạn bằng cách trân trọng và sẻ chia với những mong ước rất giản dị của họ.

Bạn Ngọc Linh – sinh viên K55 TCNH xúc động chia sẻ: “Đúng là con gái là con người ta. Nhà mình có hai chị em, bố thỉnh thoảng lại cười buồn: chẳng mấy mà chỉ có hai thân già đón Tết với nhau.” Bạn Tiến K54 KTĐN thì quả quyết: “Sau này lấy vợ, mình sẽ sang nhà vợ mình cả Tết luôn.”

Caryn – Nâng bước yêu thương

Khi chúng ta còn trẻ, chúng ta ít khi nào hiểu được nỗi lòng ba mẹ. Chúng ta mải mê với cuộc sống đầy ắp những công việc, những dự định riêng mà không để ý rằng, ba mẹ đã phải hi sinh như thế nào để ta có được ngày hôm nay. Kể cả khi khỏe mạnh lẫn lúc già yếu, cha mẹ vẫn luôn lo lắng, yêu thương và cố gắng vì con.

Vẫn là chủ đề gia đình, tình cha con quen thuộc, nhưng Caryn gửi gắm một thông điệp vô cùng xúc động: “Đừng bao giờ bỏ cuộc… Bởi vì cha mẹ chưa bao giờ dừng bước, vì con.”

Bạn Dung K54 TMQT đã không kìm được nước mắt sau khi xem TVC: “Hôm qua vừa cãi ba mẹ, mình hối hận quá.” Bạn An K53 KTĐN ngậm ngùi chia sẻ “Trên đời này không ai thương yêu mình bằng ba mẹ cả. Sao có lúc mình vô tâm với ba mẹ quá”.

Neptune – cùng Neptune về nhà đón Tết, gia đình trên hết

Tết đoàn viên, Tết sum vầy là những thông điệp không mới mỗi dịp Tết đến, song, suốt 3 năm nay, cách mà Neptune truyền tải nó, chưa một lần khiến khán giả thất vọng.

Nếu như mùa Tết trước, Neptune tái hiện lại nhẹ nhàng và thấm thía một xu hướng “tận hưởng Tết” bao hàm sự ích kỷ của bản thân – “trốn Tết” với những chuyến du lịch xa nhà. Thì trong TVC quảng cáo Xuân Ất Dậu này, Neptune lại khai thác góc nhìn khác, sâu
sắc và lan truyền mạnh mẽ hơn: “Vì hoàn cảnh, nhiều người không thể đón Tết bên gia đình. Hãy trân trọng khoảnh khắc sum họp khi còn có thể”.

Tâm (K55 – KTĐN) chia sẻ: “Quảng cáo Neptune năm nay chạm được cảm xúc người xem quá! Gia đình tớ ngày trước bán hoa, nên mỗi khi Tết đến, tớ lại thường ấm ức nghĩ: Tết đến là ngơi nghỉ sao bố sao mẹ lại tự làm khổ mình? Nhưng càng lớn, tớ lại nghĩ theo cách khác: thay vì than phiền Tết không thảnh thơi, chẳng phải đó mới là cuộc sống, đó mới là cách để cả nhà tớ sum vầy?”

Ta có thể dễ dàng thấy sự chuyển biến rõ rệt trong xu hướng làm TVC quảng cáo của Neptune nói riêng và của Việt Nam nói chung thời gian gần đây: tập trung nâng cao nội dung hơn. Sự phát triển mạnh mẽ của YouTube chắc hẳn đã đang góp phần mở ra nhiều cánh cửa, nhiều đất hơn cho các nhãn hàng có dịp “bung lụa” với sản phẩm của mình.

Điện máy xanh – trường hợp độc lạ của quảng cáo Việt

Điện máy xanh là một trường hợp đặc biệt, đi ngược lại với xu hướng quảng cáo hướng tới content ngày càng đầu tư, chất lượng, độc lạ hơn của quảng cáo Việt. Điện máy xanh, không có bất cứ thông điệp gì sâu sắc hay ý nghĩa, ngoài một mục đích rõ ràng mồn một “Đến Điện máy xanh”, vẫn tràn lan, thống trị trên mạng xã hội, trong đầu óc biết bao người. Điện máy xanh đã thực sự làm nên hiện tượng viral, rất tự nhiên, rất mạnh mẽ, mãnh liệt.

Huệ (K55-KTQT) hào hứng kể: “Tớ chưa bao giờ là người chạy theo xu hướng, vậy mà không hiểu sao cái lời bài hát đó, những con người xanh lè đó cứ tưng tưng trong đầu tớ suốt!”

Nhưng nhìn nhận lại kỹ hơn một chút, chẳng phải quảng cáo Điện máy xanh mặc dù có thể bị coi là hơi xàm xí, nhưng đang truyền tải một thông điệp đáng suy ngẫm? Rằng quảng cáo, suy cho cùng cũng để nhắc người ta nhớ đến thương hiệu mình. Đừng bắt người dùng bị hack não với 30s quảng cáo. Vì người ta xem quảng cáo cũng chỉ để giải trí mà thôi.

Các quảng cáo nói riêng và các chiến dịch truyền thông nói chung của các nhãn hàng đang ngày càng có được thông điệp rõ ràng, hiệu quả và hơn hết, là chạm đến trái tim, cảm xúc của người xem nói chung và FTUers nói riêng. Tất nhiên chất lượng sản phẩm mới là yếu tố quan trọng hàng đầu, song những bước chuyển mình này chắc chắn sẽ khiến cho người tiêu dùng có nhiều niềm tin hơn nữa vào thị trường Việt Nam.

                 Minh Khuyên – Thu Hằng

quả óc chó mua ở đâu quả óc chó mỹ bán quả óc chó mỹ địa chỉ mua bán hạt óc chó mỹ hạt mắc ca hạt macca hạt macadamia hạt macca mua bán ở đâu quả macca mua bán ở đâu hạt hạnh nhân mua bán ở đâu quả hạnh nhân mua bán ở đâu hạt hạnh nhân hạt thông mỹ mua bán ở đâu hạt thông mỹ mua yến mạch giảm cân mua bột yến mạch ở đâu yến mạch mua bán ở đâu yến mạch quaker hạt lanh mua bán ở đâu quả óc chó mua ở đâu hạt óc chó mỹ bán ở đâu bột yến mạch quaker mua bán ở đâu hạt macca mua ở đâu quả mắc ca Úc