Bí kíp Tết: Vui Xuân mà không tăng cân

0
901

YMCONLINE.VN – “Làm sao để dáng vẻ trước và sau Tết vẫn như một bây giờ nhỉ?” – đó có lẽ là câu hỏi mà nhiều bạn băn khoăn mỗi dịp Tết đến xuân về. Tết đến cùng những bữa cỗ, bánh mứt kẹo và đồ uống có ga rất dễ làm bạn tăng cân. Hãy để Yo!News cung cấp cho bạn một vài mẹo hiệu quả giúp bạn không chỉ giữ dáng mà còn có thể giảm béo trong ngày Tết nhé!

1. Ăn chậm thôi kẻo…béo: Những ngày Tết này, bạn thường gặp rất nhiều lời mời ăn uống khó có thể từ chối. Chưa kể thói quen tiếp thức ăn mời khách của nhiều gia chủ khiến bạn vô cùng ngại ngùng khi nếu không ăn thì sợ thất lễ nhưng nếu cố ăn thì sợ tăng cân. Khi đó, hãy chú ý đến tốc độ ăn của mình, ăn chậm một chút có thể vừa thưởng thức hương vị món ăn, vừa tránh phải ăn nhiều.

2. Uống canh trước bữa ăn: Ăn một bát canh như canh măng, canh gà, canh rau… trước bữa ăn sẽ giúp bạn không phải ăn nhiều trong bữa chính.

3. Đừng ăn đến khi thấy no: Theo các chuyên gia, sau khi ăn 20 phút, đại não của bạn mới có “cảm giác no”. Vì thế. hãy ăn chậm lại để đợi cảm giác no ấy nhé. Đừng ăn đến khi cảm thấy no vì thực ra bạn đã no từ trước đó 20 phút.

4. Uống trà khi thấy thèm ăn: Khi nhàn rỗi, con người thường có cảm giác thèm ăn. Những lúc như vậy hãy uống một tách trà rồi đứng lên đi lại để làm tiêu tan cảm giác thèm ăn. Chú ý đừng uống trà vào lúc đói. Khi đói, hãy quay lại bí kíp số 2 – Uống canh trước khi ăn để thực hiện mục tiêu giữ dáng nhé!

5. Lựa chọn thực phẩm lành mạnh: Bạn nên tránh thức ăn chiên và chứa nhiều chất béo, tránh đồ ăn ngọt vì chúng sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và khiến lượng mỡ thừa tích tụ lại trong cơ thể nhiều hơn.Nhóm thực phẩm lành mạnh được các chuyên gia khuyên dùng nhiều nhất là rau xanh, trái cây tươi, thay thế các loại thịt động vật bằng hải sản.

6. Chọn bánh kẹo, mứt Tết hợp lý và thay đổi món ăn truyền thống: Thay đổi thói quen ăn uống sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình một cách hữu hiệu. Thay vì mua các món bánh phủ đầy bơ sữa, kẹo ngọt nhiều đường, socola,… hãy làm mới không khí Tết bằng các món ô mai mặn, các loại động phộng, hạt điều,…

7. Uống nước ấm: Các chuyên gia Nhật khuyên mỗi ngày nên uống 800ml nước ấm vào buổi sáng, buổi trưa, buổi tối. Chỉ nên uống một cách chậm rãi. Nước ấm làm ấm cơ thể, tăng nhiệt độ cơ thể lên giúp việc trao đổi chất tốt, đưa lượng nước thừa ra khỏi cơ thể và đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn, là bí quyết làm đẹp vóc dáng khá hiệu quả.

 8. Tạo một list nhạc khiến bạn luôn có hứng thú tập thể dục: Bên cạnh việc duy trì chế độ ăn hợp lí, việc tập thể dục thường xuyên đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để khiến việc tập luyện trở nên thú vị hơn, bạn nên tạo một list nhạc mình yêu thích để nghe trong lúc tập thể dục. Đây cũng chính là một trong những bí kíp giữ dáng của các thiên thần Victoria’s Secret: Adriana có thói quen nghe nhạc điện tử mỗi khi luyện tập. Còn đối với Doutzen, chồng cô là một DJ điêu luyện với những thể loại cực kỳ sôi động. Đó là điều kiện tuyệt vời để bạn có thể lắc lư theo bất cứ lúc nào. Nguyên tắc cốt yếu khi lựa chọn âm nhạc là bài hát cuối cùng sẽ là bài có tác động mạnh mẽ nhất.

Tạm kết: Ăn uống điều độ và rèn luyện thể thao mang lại cho bạn một tinh thần khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng – đây có lẽ cũng là món quà tuyệt nhất mà bạn có thể tự dành tặng bản thân mình trong dịp năm mới. Chúc độc giả của Yo!News sẽ có một năm mới đầy niềm vui, nhiệt huyết và sức khỏe.

Súp

Nguồn ảnh: Internet.

 

 

quả óc chó mua ở đâu quả óc chó mỹ bán quả óc chó mỹ địa chỉ mua bán hạt óc chó mỹ hạt mắc ca hạt macca hạt macadamia hạt macca mua bán ở đâu quả macca mua bán ở đâu hạt hạnh nhân mua bán ở đâu quả hạnh nhân mua bán ở đâu hạt hạnh nhân hạt thông mỹ mua bán ở đâu hạt thông mỹ mua yến mạch giảm cân mua bột yến mạch ở đâu yến mạch mua bán ở đâu yến mạch quaker hạt lanh mua bán ở đâu quả óc chó mua ở đâu hạt óc chó mỹ bán ở đâu bột yến mạch quaker mua bán ở đâu hạt macca mua ở đâu quả mắc ca Úc

NO COMMENTS