BUZZ Creative Camp 2018: Quảng cáo sáng tạo không “bay” như bạn tưởng

1
205

YMCONLINE.VN – Trong 3 ngày 04/05 – 06/05/2018, BUZZ Creative Camp 2018 đã chính thức diễn ra tại UP Creative Lab. Qua chuỗi workshop cùng 4 diễn giả và một buổi thuyết trình giải case, các Camper đã rất hào hứng khi nhận ra một số khía cạnh mới lạ của Quảng cáo: Sáng tạo không chỉ là “bay”.

Trước khi sáng tạo, hãy biết đặt câu hỏi

Sự thật là, dù quảng cáo có muốn “sáng tạo” đến đâu thì cũng phải theo sát yêu cầu của khách hàng (client). Vì vậy, “Hãy đặt câu hỏi” là lời khuyên chị Trâm Bùi, Creative Lead tại Time Universal, đưa ra cho các Campers. Chị Trâm khuyên các bạn trẻ đừng bao giờ nghĩ rằng brief khách hàng đưa ra đã là đủ. Hãy chủ động hỏi lại khách hàng để quá trình đưa ra ý tưởng sau này sẽ phù hợp và sát đề hơn.

Chị Trâm Bùi đưa ra lời khuyên “Hãy đặt câu hỏi”.

Lời khuyên của chị Trâm khiến các bạn trẻ rất hào hứng nhưng cũng mang lại khá nhiều e ngại về tâm lý khi làm việc với khách hàng. “Nếu các bạn không biết hỏi, khách hàng sẽ không biết trả lời.” – chị Trâm khuyên các bạn nên tích cực đi tìm hiểu chi tiết về khách hàng trước khi bắt đầu sáng tạo. Bởi đó chính là nền tảng để quảng cáo sáng tạo trở nên có ích hơn.

Các Campers chú ý học hỏi.

Về vấn đề này, chị Vân Nguyễn – Senior Account Director của Grey Vietnam nhấn mạnh: “Nhiều khi chính khách hàng cũng không nắm được rõ hết những thông tin về sản phẩm của mình. Do vậy, việc đặt câu hỏi trúng trọng tâm sẽ giúp khách hàng làm rõ mục tiêu làm quảng cáo hơn, nhờ đó cũng dễ cho agency hơn.”

Khách hàng không chỉ cần một ý tưởng sáng tạo

Quảng cáo sáng tạo đương nhiên là phải sáng tạo. Nhưng có rất nhiều trường hợp, sáng tạo không phải là tiêu chí hàng đầu của khách hàng. “Trước khi quan tâm đến chuyện nội dung tốt hay dở, khách hàng luôn quan ngại vấn đề: “Quảng cáo này có giúp hãng đạt được mục tiêu đề ra hay không?” – Anh Đỗ Xuân Khoa, CEO/ Founder Markus School và Markus Agency chia sẻ.

Anh Đỗ Xuân Khóa đã đưa ra rất nhiều lời khuyên hữu ích.

Tại buổi workshop của mình, anh Khoa đã có những chia sẻ rất thiết thực cho các Campers về cách nhìn nhận và đánh giá của khách hàng đối với những ý tưởng của agency. Qua đó, mọi người đều có một cái nhìn thực tế và chính xác hơn về những ý tưởng mình sắp làm. Đồng thời cũng giúp các thí sinh xem xét lại và hợp lý hóa các kế hoạch mình đang thực hiện.

Hàng loạt “sự thật” về ngành truyền thông sáng tạo được phơi bày trong không gian chế tạo Creative Lab by UP.

Qua 2 buổi workshop, hàng loạt “sự thật” về thế giới quảng cáo được các diễn giả chia sẻ rất thẳng thắn. Sáng tạo không là chỉ là một giây phút xuất thần, đó là một quá trình đòi hỏi rất nhiều công sức và sự hợp tác làm việc giữa nhiều bộ phận với nhau. Một người làm sáng tạo không chỉ đơn thuần … ngồi nghĩ, mà trước khi sáng tạo, họ phải biết thu nạp và phân tích thông tin sản phẩm càng chi tiết càng tốt. Không phải Camper nào trước khi đến BUZZ cũng hiểu rõ những điều này. Bởi thế các workshop đã giúp các bạn trẻ có một cơ hội lớn để hiểu sâu về ngành nghề mình đang theo đuổi.

Và học đi đôi với hành… ngay tại chỗ!

Sau chuỗi workshop 2 ngày học hỏi từ những người làm Truyền thông Sáng tạo hàng đầu, các team đã chọn ra giải pháp cho vấn đề thương hiệu của Creative Lab by UP. Top 5 đội có bài dự thi xuất sắc nhất lọt vào vòng thuyết trình để tranh giải Nhất, Nhì, Ba vào tối 06/05 tại không gian chế tạo Creative Lab by UP.

Giám khảo cho đêm cuối là những người làm sáng tạo nổi tiếng: chị Hà Nguyễn – General Director của We Creative Content, anh Nguyễn Hoài Nam và chị Vũ Phương Khanh – team Digital của LeBros, chị Nguyễn Quỳnh – Trưởng phòng điều hành dự án của UP Co-working Space.

Các ban giám khảo cho ngày cuối cùng.

Nhóm thuyết trình đầu tiên là B-Sáu Một Hai với dự án truyền thông Off the Paper – “Đừng để ý tưởng chỉ nằm trên giấy” dành cho Creative Lab đã giành được những lời khen ngợi về ý tưởng thú vị. B-Sáu Một Hai đã chỉ ra chỗ thiếu sót của dân sáng tạo là thừa ý tưởng nhưng thiếu cơ hội để biến ý tưởng thành sự thật.

Nhóm B-Sáu Một Hai

Nhóm Tiramisu lại đề xuất dự án “Sáng chất Việt, tạo khác biệt” với Big Idea “Sáng tạo là bản chất của người Việt” cho Creative Lab. Tiramisu cho rằng, Creative Lab là mô hình chế tạo duy nhất ở Việt Nam, song bộ nhận diện thương hiệu chưa rộng và thiếu động lực để thúc đẩy mọi người đến đó và sáng tạo. Vì vậy, một dự án truyền thông truyền cảm hứng là việc Creative Lab nên làm.

Nhóm Tiramisu

Với sự đầu tư tâm sức, nghiên cứu chi tiết tỉ mỉ, nhóm H2T nhận thấy người làm sáng tạo thiếu một nơi để được truyền cảm hứng, được công nhận, được tôn trọng và cộng hưởng ý tưởng. Vì thế, với Big Idea “Hòa nhập nhưng không hòa tan”, H2T mong muốn Creative Lab sẽ là nơi giải quyết vấn đề đó cho những người làm sáng tạo.

Nhóm H2T

Thảo Mai team, nhóm có thành viên nhỏ tuổi nhất BUZZ Creative Camp 2018, bạn Phương Nhi, Amser 17 tuổi, đã mạnh dạn đề xuất dự án “Nơi ấm ủ nghệ thuật: Container of Art”. Tuy nhiên, Thảo Mai mới dừng ở mặt ý tưởng tốt, song chưa khiến ý tưởng trở thành kế hoạch, chiến lược khả thi.

Thảo Mai team

Sweet Children of Jessus (Những đứa trẻ của Đức Chúa Trời), nhóm thuyết trình cuối cùng đã chỉ ra giá trị đích thực của chế tạo là hoàn thiện bản thân và chia sẻ lợi ích cho cộng đồng. Từ đó tạo nên dự án Done it ourselves, nhóm tự tin đó là hướng đi đúng đắn cho vấn đề thương hiệu mà Creative Lab by UP gặp phải.

Những đứa trẻ của Đức Chúa Trời

Bạn có chọn truyền thông?

BUZZ Creative Camp 2018 khép lại với chiến thắng thuyết phục của nhóm Tiramisu. Với giải nhất, mỗi thành viên trong nhóm giành được một suất intern We Creative Content và khóa học miễn phí 100% của Think Markus. Giải nhì và giải ba lần lượt thuộc về Sweet Children of Jesus (khóa học miễn phí 50% của Think Markus) và B-Sáu Một Hai (khóa học miễn phí 30% của Think Markus). Bên cạnh đó, top 3 còn nhận được tài khoản TopCV 1 năm và khóa học miễn phí 100% của ColorME.

Tiramisu là đội chiến thắng chung cuộc.

Đại diện Tiramisu chia sẻ: “Khá là tiếc vì thời gian diễn ra chương trình hơi ngắn, chỉ 3 ngày. Mình rất trân trọng khoảng thời gian làm việc nhóm của mình và nhờ BUZZ Creative Camp, mình đã có thêm những trải nghiệm bổ ích trong ngành. Đây chắc là teamwork mình thích nhất trong suốt thời gian học đại học vừa qua của mình. Mình chắc chắn sẽ không bao giờ quên.”

Trưởng Ban Tổ chức của BUZZ Creative Camp 2018, chị Nguyễn Khánh Vân gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả Camper và BGK. Chị cũng chia sẻ thêm: “Sự kiện được tổ chức có phần gấp rút nên không tránh khỏi những sai sót. Rất may mắn vì sự kiện đã suôn sẻ được đến lúc này. Hi vọng vào BUZZ Creative Camp 2019 đầy hứa hẹn và chỉn chu hơn.”

BUZZ Creative Camp đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Bạn Lê Tùng, một Camper đến từ Sweet Children of Jesus nhấn mạnh: “BUZZ mang lại rất nhiều lợi ích. Đến với BUZZ, mình đã trả lời được cho bản thân câu hỏi rằng mình có nên theo ngành truyền thông không. Bên cạnh đó, BUZZ cung cấp cho mình những góc nhìn khác, sâu hơn, đa dạng hơn về truyền thông sáng tạo.”

Ba ngày diễn ra BUZZ Creative Camp 2018, các Camper đã rất xuất sắc khi lĩnh hội được tất cả kiến thức để đưa vào bài làm của mình, tạo nên những ý tưởng tốt cho khách hàng. BUZZ Creative Camp là một sự kiện chuyên ngành rất đáng tham gia cho bất cứ người làm sáng tạo nào. Nếu đã lỡ hẹn với BUZZ năm nay, hãy cùng chờ đón sự quay trở lại đầy hứa hẹn của BUZZ Creative Camp vào 2019, bạn nhé!

Phương Thảo – Minh Tâm
[Nguồn ảnh: CLB Truyền thông YMC – FTU]

quả óc chó mua ở đâu quả óc chó mỹ bán quả óc chó mỹ địa chỉ mua bán hạt óc chó mỹ hạt mắc ca hạt macca hạt macadamia hạt macca mua bán ở đâu quả macca mua bán ở đâu hạt hạnh nhân mua bán ở đâu quả hạnh nhân mua bán ở đâu hạt hạnh nhân hạt thông mỹ mua bán ở đâu hạt thông mỹ mua yến mạch giảm cân mua bột yến mạch ở đâu yến mạch mua bán ở đâu yến mạch quaker hạt lanh mua bán ở đâu quả óc chó mua ở đâu hạt óc chó mỹ bán ở đâu bột yến mạch quaker mua bán ở đâu hạt macca mua ở đâu quả mắc ca Úc

1 COMMENT

LEAVE A REPLY