BUZZ Creative Camp – Workshop 1: Attack the brief

0
1201

YMCONLINE.VN – Trong 3 ngày từ 9 – 11 tháng 12 vừa qua, sự kiện BUZZ Creative Camp đã diễn ra thành công tốt đẹp. Mở đầu cho chuỗi workshop là workshop Hướng dẫn giải đề – Attack the brief của diễn giả Huỳnh Vĩnh Sơn. Cùng điểm lại những nội dung chính trong workshop này nhé!

Tóm tắt đề bài:
Up là thương hiệu co-working space với sứ mệnh đồng hành cùng start-up Việt. Giới trẻ hiện nay luôn có khao khát làm chủ cuộc đời nhưng còn phân vân không dám chọn con đường tự thân khởi nghiệp mà đi theo con đường an toàn bố mẹ vạch sẵn. Thực hiện một chiến dịch CSR để truyền cảm hứng cho giới trẻ thực hiện khát khao làm chủ, trong đó, UP là thương hiệu hàng đầu đồng hành cùng start-up Việt Nam.

Hướng dẫn giải đề:

Tìm kiếm đối tượng hướng đến bằng cách đặt ra câu hỏi “Ta đang muốn nói chuyện với ai?”

Ở bước đầu tiên này, bạn nên lựa chọn đối tượng gần gũi mà bản thân cảm thấy có thể tìm hiểu tâm lý của họ kỹ càng nhất. Có như vậy, những điều bạn tìm hiểu về họ mới không sáo rỗng và dễ dàng đào sâu cũng như tìm thấy sự đồng cảm.

Họ thích gì, mong muốn điều gì, suy nghĩ của họ về start-up như nào?

VD: Nhóm tuổi từ 20 – 24: đang tìm hiểu về kiến thức chuyên môn và định hình con đường sự nghiệp. Họ có thời gian, sức khỏe và đam mê; chỉ thiếu kiến thức, tài chính và mối quan hệ.
Từ sự tìm hiểu kĩ lưỡng về đối tượng, ta phải chỉ rõ: Điều gì đang ngăn cản các bạn trẻ “nổi loạn”?

Bạn sẽ nói thế nào để thuyết phục họ?

Một bí quyết giúp bạn vượt qua bước này đó là chơi trò “nhập vai”:
Chính là khi bạn hóa thân thành chính đối tượng để nghĩ ra thật nhiều cách: khuyên bảo, truyền cảm hứng, thậm chí là “dọa nạt” để họ vượt qua rào cản tâm lý.

Lưu ý: Nói chuyện đơn giản như đối thoại thông thường, đừng quá gò ép nhé.

Bạn muốn họ hành động như thế nào?

Hãy cố gắng chỉ ra càng cụ thể càng tốt. Bởi lẽ, ý tưởng là một cuộc hành trình có “điểm đầu” và “điểm cuối” nên hãy từ điểm xuất phát là rào cản tâm lý và về đích với hành động cụ thể nhé.

Làm thế nào cho ra ý tưởng?

Fight for a cause: Tìm ra vấn đề xã hội lớn và giải quyết nó.

Extreme challenge: Tạo ra thật nhiều thách thức, thu hút hết cỡ, đẩy lên hết mức để tạo ấn tượng.

Creative use of problem

Create a product or service

The dynamic connection

Diễn giả Huỳnh Vĩnh Sơn
Diễn giả Huỳnh Vĩnh Sơn

Lọc và chọn ý tưởng như thế nào?

Có rất nhiều tình huống, giữa rất nhiều ý tưởng mà chỉ được chọn một. Đó là lúc bạn phải nghĩ: “Nếu chọn ý tưởng này thì có được nhiều người biết đến không? Sẽ có bao nhiêu báo đài đưa tin, khoảng bao nhiêu người nói về nó?…
Và chú ý chọn các kênh truyền thông bám sát đối tượng đang hướng đến, phù hợp với lứa tuổi, tâm – sinh lý và phải có sự thống nhất giữa các kênh.
Lưu ý: Bạn chưa có ý tưởng là do bạn chưa tìm hiểu đủ nhiều, chưa đủ thông tin và chưa đa dạng về góc nhìn mà thôi.

Các camper hào hứng thảo luận những câu hỏi do diễn giả đưa ra
Các camper hào hứng thảo luận những câu hỏi do diễn giả đưa ra

Q&A:

Q: Đào sâu vấn đề như thế nào là đủ mà không quá nông cũng không quá xa đề?
A: Hãy đọc lại đề thật kĩ và chú trọng vào trọng tâm của đề.
VD: Với đề bài do BTC BUZZ Creative Camp đưa ra, ta chỉ cần tập trung vào mục tiêu cốt lõi là làm cách nào dấy lên khao khát start-up, thay đổi cuộc đời của giới trẻ.
Q: Insight của Marketing và Truyền thông (Communication) có gì khác nhau?
A: Thực chất không khác nhau, đều phải tìm và thấu hiểu tâm lý của đối tượng hướng đến.
Q: Làm thế nào để kiểm nghiệm suy nghĩ, trải nghiệm của mình có đúng với tất cả hoặc số đông?
A: Chỉ có một cách “Đến đâu hay đến đó” và thử nghĩ ideas trên từng insight để tìm ra từng vấn đề có thể đào sâu đến mức độ nào.

Với nội dung của buổi workshop đầu tiên, các bạn camper đã biết cách làm thế nào để giải quyết một đề bài sáng tạo ở khâu brainstorm tìm và lọc ý tưởng. Đây chính là nền tảng cho các bước sau để ra một sản phẩm hoàn chỉnh nhất. Cùng chờ đón những nội dung thú vị của các workshop 2 và 3 sẽ tiếp tục được bật mí nhé!





 

 

 

 

quả óc chó mua ở đâu quả óc chó mỹ bán quả óc chó mỹ địa chỉ mua bán hạt óc chó mỹ hạt mắc ca hạt macca hạt macadamia hạt macca mua bán ở đâu quả macca mua bán ở đâu hạt hạnh nhân mua bán ở đâu quả hạnh nhân mua bán ở đâu hạt hạnh nhân hạt thông mỹ mua bán ở đâu hạt thông mỹ mua yến mạch giảm cân mua bột yến mạch ở đâu yến mạch mua bán ở đâu yến mạch quaker hạt lanh mua bán ở đâu quả óc chó mua ở đâu hạt óc chó mỹ bán ở đâu bột yến mạch quaker mua bán ở đâu hạt macca mua ở đâu quả mắc ca Úc

NO COMMENTS